วันเสาร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2558

ปลูกผมเทคนิค FUE คือ ?
.................................................................................................................................
 Follicular Unit Extraction  ซึ่งเป็นเทคนิคมาตรฐานสากลที่ใช้ทั่วโลกซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นเทคนิคที่ให้ผลเรื่องความสวยงาม และดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด ศัลยกรรมปลูกผมเป็นวิธีแก้ปัญหาผมบางที่ได้ผลมากที่สุดในเวลานี้

Follicular Unit Extraction (FUE) เป็นวิธีในการย้ายเซลผมโดยไม่ต้องตัดหนังศรีษะออกมาเป็นชิ้นยาวๆ ไม่มีแผลเย็บเหมือนวิธีทั่วไป (strip FUT),โดยวิธีนี้จะใช้หัวเจาะขนาดเล็ก 0.8-1.2 มม. เจาะลงไปรอบๆกอผมลึกลงไปถึงรากผมด้านล่าง จากนั้นแต่ละกอผมจะถูกดึงออกมาจากหนังศรีษะ Strip FUT และ FUE บางครั้งอาจดูว่าเป็นวิธีการปลูกผมที่แตกต่างกัน แต่จริงๆแล้ว FUE ก็คือวิธีหนึ่งในการย้ายเซลผมออกมานั่นเอง โดยที่ย้ายกอผมออกมาจากหนังศรีษะโดยตรง ไม่ต้องตัดหนังศรีษะออกมาเป็นชิ้นแล้วไปแยกเป็นแต่ละกอผมอีกทีโดยใชกล้องจุลทรรศน์ 
ปลูกผมด้วยวิธี FUE ดีอย่างไร ?
.................................................................................................................................
- คนไข้จะรู้สึกเจ็บแผลน้อยกว่าวิธี Strip เพราะไม่ได้ตัดหนังศีรษะออกมา
- สามารถนำเส้นขนจากบริเวณอื่นๆของร่างกาย เช่น หนวด เครา ขนหน้าอก ขนแขน ขนหน้าแข้ง   มาปลูกที่ศีรษะได้ขึ้นอยู่กับลักษณะของเส้นขนบริเวณนั้น
- การปลูกผมแบบ FUE กำลังเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากเป็นการผ่าตัดขนาดเล็ก (Microdiscection) ไม่มีการเย็บแผล
- สามารถไว้ผมทรง Skin head ได้ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องแผลบนศีรษะ

ปลูกผมด้วยวิธี FUE ปลอดภัยไหม ?
.................................................................................................................................
หมดกังวลกับทุกคำถาม เพราะเรามีทีมวิสัญญีแพทย์ ที่ทำหน้าที่ร่วมกับศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญไว้คอยดูแลท่านอย่างใกล้ชิด ตลอดขั้นตอนของการรักษา

ขั้นตอนปลูกผมด้วยวิธี FUE ?
.................................................................................................................................
  • แพทย์จะฉีดยาชา หรือให้ยานอนหลับอย่างอ่อน
  • จะทำการย้ายรากผมจากบริเวณท้ายทอย ซึ่งเมื่อหายดีแล้วจะมองเห็นรอยแผลไม่ชัดเจน แล้วนำมาแบ่งเป็นชิ้นเล็กๆ ก่อนจะนำไปปลูกในบริเวณที่ไม่มีผม
  • แพทย์จะใช้เครื่องมือพิเศษเปิดให้มีช่องบริเวณหนังศีรษะที่ไม่มีผม แล้วใส่รากผมที่เตรียมไว้ลงไป
  • หลังการักษาสามารถกลับบ้านได้เลย
ข้อควรปฏิบัติหลังปลูกผม ?
.................................................................................................................................
  • ภายใน 24 ชม. แรกหลังการผ่าตัด ห้ามสัมผัสแผล ทำแผล ซัลเลือด สระผม หรือ ถูกน้ำบริเวณที่ปลูกผม
  • หลังการปลูกผมควรนอนในท่าที่ศีรษะสูงในช่วง 2-3 วันแรก โดยนอนหนุนหมอน
  • งดสระผมหลังการปลูกผม 24 ชั่วโมง หลังครบ 24 ชั่วโมง ให้สระผมได้ด้วยแชมพู และทิ้งแชมพูไว้บนศีรษะประมาณ 15 นาที เพื่อให้สะเก็ดนิ่ม โดยสระผมทุกวัน วันละ 2 ครั้ง เช้า – เย็น
  • ควรงดสูบบุหรี่
  • ผ้ารัดศีรษะ (Head Band) ให้รัด 4-5 วัน หลังปลูกผมเสร็จแล้ว จึงเอาออกได้
  • หลังการผ่าตัดปลูกผม 7 วัน แพทย์อาจจะนัดตัดไหมบริเวณท้ายทอย
  • ระวังในการขึ้น หรือ ลงรถยนต์ในขณะที่ศีรษะของท่านยังชาอยู่ การกระแทกของศีรษะอาจจะทำให้เส้นผมที่ปลูกอยู่หลุดได้
  • ไม่ควรขับรถยนต์กลับบ้านเอง หลังการผ่าตัดปลูกผม เนื่องจากฤทธิ์ของยานอนหลับอาจจะยังไม่หมด
  • ในกรณีที่มีอาการบวมบริเวณศีรษะ หรือหนังตาหลังผ่าตัด อาจใช้น้ำแข็งประคบบริเวณหน้าผากได้ แต่ห้ามประคบน้ำแข็งบริเวณศีรษะที่ได้รับการปลูกผมเด็ดขาด
  • ในกรณีที่มีสะเก็ดเลือดบริเวณผ่าตัดปลูกผม ห้ามแกะเด็ดขาด สะเก็ดเลือดเหล่านี้จะหลุดเองโดยธรรมชาติ ภายใน 2 สัปดาห์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

FEMALE HAIRLIN

          ปลูกผมสวยเป็นธรรมชาติ รับประกันผลลัพธ์ที่  Dr.ORN Clinic  ปัญหาหน้าผากสูงหน้าผากกว้า งในผู้หญิงเป็นอีกเคสที่เจอ บ่อยในผู้หญิง...